Trò chơi là tựa game di động có lợi nhuận cao thứ hai trong hai năm qua, sau Honor of Kings
PUBG Mobile đã vượt qua một cột mốc quan trọng với doanh thu khổng lồ 10 tỷ đô la, theo công ty nghiên cứu Sensor Tower.
Tựa game đến từ Tencent đã thành công trên toàn thế giới, nhưng Trung Quốc được chứng minh là một thị trường đặc biệt béo bở, đóng góp 60,3% tổng doanh thu của game. Tiếp theo là Hoa Kỳ (10,7%), Nhật Bản (3,7%) và Hàn Quốc (1,6%).
Trung Quốc cũng dẫn đầu về doanh thu trung bình trên mỗi lượt tải xuống (ARPD), với mức trung bình là 34,2 đô la, Nhật Bản xếp sau với 31,8 đô la, tiếp theo là Hoa Kỳ với 15,9 đô la và Hàn Quốc là 7,9 đô la. Thành công của tựa game này ở Nhật Bản, nơi mà các nhà sản xuất game di động từ trước đến nay khá khó thâm nhập, đã làm nổi bật sức mạnh của tựa game này.
Về lượt tải xuống, chính Ấn Độ - nơi game vận hành dưới tựa đề Battlegrounds Mobile India (BGMI) - dẫn đầu với 21,8% tổng số lượt tải xuống. Trung Quốc và Hoa Kỳ lọt vào top ba với tỷ lệ tương ứng là 14,3% và 5,9%, tuy nhiên Sensor Tower không công bố số liệu chính xác về lượt tải xuống.
Trò chơi được xác định là tựa game có doanh thu cao thứ hai trong hai năm qua, sau tựa game Honor of Kings của Tencent. Tuy nhiên, nó thống trị vị trí số một trong số các tựa game bắn súng, với doanh thu cao gấp ba lần tựa game bán chạy thứ hai là Garena Free Fire.
Nghiên cứu của Sensor Tower cho rằng thành công của PUBG Mobile là nhờ nhiều yếu tố, trong số đó là thành công của game trong việc thiết kế các yếu tố hấp dẫn của bản phát hành PC gốc sang thiết bị di động, đồng thời tăng cường sự thuận tiện bằng cách thao tác dễ dàng và giao diện thân thiện với người dùng. Ngoài ra, công ty cũng thành công trong việc tận dụng lối chơi nhập vai của thể loại battle royale và các tính năng xã hội để cung cấp cho người chơi trải nghiệm chơi theo nhóm.
Bất chấp thành công này, tựa game này đã có một thời gian khó khăn đặc biệt ở Ấn Độ. PUBG Mobile đã bị cấm ở Ấn Độ vào năm 2020 do lo ngại rằng nhà phát hành Tencent không minh bạch với dữ liệu người dùng. Tiêu đề đã được khởi chạy lại với tên BGMI với Krafton đảm nhận nhiệm vụ phát hành trong nước. Game lại bị gỡ bỏ vào năm 2022, trước khi quay trở lại trở lại vào tháng Năm. Với việc Ấn Độ là một trong những thị trường game di động đầu tiên lớn nhất thế giới, điều này có thể giúp game lấy đà đạt được thành công vượt bậc.
(Nguồn: PocketGamer)